KidDeeDe Toys (คิดดี๊ดี ทอยส์) proud to present Toys (ของเล่น), Board Games (บอร์ดเกมส์) and Collections (ของสะสม)

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

"Maze Gift Card" ของเล่นดีดี ที่อยากบอกต่อ

ของเล่นตามความเข้าใจของคนทั่วไป ก็คือของที่ให้เด็กเล่นเพื่อความสนุกสนาน แต่แท้จริงแล้วของเล่นที่สามารถเล่นได้สำหรับคนทุกเพศทุกวัยก็มีมากมาย และของเล่นก็มีหลายประเภท ถ้าเรารู้จักเลือก เราก็จะได้ของเล่นที่ดีมากกว่าเล่นเพื่อสนุกสนานเพลิดเพลินเท่านั้น แต่เล่นเพื่อเสริมทักษะด้านต่างๆ เช่น เสริมทักษะการอ่าน ความจำ ความคิด ความไว ฯลฯ ด้วยนั้น
โดยของเล่นที่ผู้เขียนอยากนำมาบอกต่อในวันนี้ เป็นของเล่นเสริมทักษะเชิงประยุกต์ ชื่อ “Maze Gift Card” เป็นกล่องสี่เหลี่ยมซึ่งมีเขาวงกตล้อมรอบ และตรงกลางเป็นช่องใส่บัตร ธนบัตร และเหรียญได้ แต่การจะเปิดฝากล่องดังกล่าวออกได้ก็ต่อเมื่อลูกกลิ้งที่อยู่ในเขาวงกตวิ่งมาอยู่ที่ช่องฝาเปิดกล่อง ฝานั้นจึงจะกดเปิดออกได้ ซึ่งเขาวงกตที่วางไว้รอบกล่องก็มิได้ซับซ้อนอะไรมาก ไม่ยากจนเกินความสามารถของเด็กหรือคนทั่วไปจะทำได้ แต่ที่ผู้เขียนชอบกล่องนี้และอยากบอกต่อเพราะเห็นว่า กล่องดังกล่าวนอกจากจะเป็นของเล่นเชิงประยุกต์ ทั้งให้ความสนุกเพลิดเพลิน เสริมทักษะไอคิว การวางแผน และใช้ประโยชน์เก็บสะสมบัตร ธนบัตร และเหรียญได้แล้ว ยังมีทีเด็ดกว่านั้น โดยผู้เขียนขอเรียกว่าเป็น “กล่องเตือนสติ” เช่น ช่วงนี้ผู้เขียนอยากใช้จ่ายประหยัด และเพื่อระมัดระวังการใช้จ่าย ผู้เขียนจึงเก็บบัตรเครดิตไว้ในกล่องดังกล่าว เนื่องจากเมื่อต้องการเปิดเอาบัตรเครดิตจากกล่องดังกล่าวได้ จะต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่งในการไขปริศนาเขาวงกต ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวอาจเตือนสติผู้เขียนให้คิดได้ว่าสิ่งของที่จะใช้จ่ายตอนนั้นยังไม่สมควรก็ได้
“Maze Gift Card” เป็นเพียงตัวอย่างของของเล่นชิ้นหนึ่งที่มีประโยชน์มากกว่าใช้เล่นสนุกเท่านั้น แต่ของเล่นดีดี ที่ผู้เขียนอยากบอกต่อยังมีอีกมากมาย 
ลิขสิทธิ์โดย KidDeeDe Toys (คิดดี๊ดี ทอยส์) 15 ม.ค. พ.ศ.2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น