KidDeeDe Toys (คิดดี๊ดี ทอยส์) proud to present Toys (ของเล่น), Board Games (บอร์ดเกมส์) and Collections (ของสะสม)

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

"Geistes Blitz" ของเล่นดีดี ที่อยากบอกต่อ

ของเล่นดีดี ที่อยากบอกต่อในวันนี้คือ “Geistes Blitz” หรือเรียกกันว่า “เกมส์จับผี” ซึ่งเป็นบอร์ดเกมส์ (Board Game) หรือ การ์ดเกมส์ (Card Game) ชิ้นโปรดชิ้นหนึ่งของน้องโยชิหลานชายอายุ 10 ขวบของผู้เขียนเองค่ะ เป็นเกมส์ที่เล่นไม่ยาก และยังช่วยเสริมทักษะความจำและความว่องไวได้ดีเยี่ยม
Geistes Blitz ซึ่งผู้เขียนเห็นมีขายอยู่ในท้องตลาด จะมีทั้งกล่องที่มีอุปกรณ์ 5 ชิ้น พร้อมการ์ด 1 สำรับ และกล่องที่มีอุปกรณ์ 9 ชิ้น พร้อมการ์ด 1 สำรับ เป็นเกมส์สำหรับผู้เล่นอายุตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไป (หรือเด็กที่พ้นวัยเอาสิ่งของเข้าปากแล้ว) เหมาะกับผู้เล่นตั้งแต่ 2-8 คน เป็นเกมส์ประลองความจำและความไว เพราะต้องเปิดการ์ดแล้วแข่งกันแย่งอุปกรณ์ โดยกล่องที่มีอุปกรณ์ 5 ชิ้นกติกาการเล่นจะง่ายกว่า คือ ถ้าการ์ดที่เปิดออกมามีภาพเหมือนอุปกรณ์ที่มีชิ้นใดก็ให้หยิบอุปกรณ์ชิ้นนั้น แต่ถ้าการ์ดที่เปิดไม่มีภาพที่เหมือนอุปกรณ์ชิ้นใดก็ให้หยิบอุปกรณ์ที่ไม่มีในภาพหรือที่ไม่มีสีเดียวกับในภาพ ซึ่งผู้เล่นคนใดหยิบอุปกรณ์ที่ถูกต้องได้ก่อนก็จะได้การ์ดใบนั้นไปครอบครอง โดยใครครอบครอบการ์ดได้จำนวนมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ ส่วนกล่องที่มีอุปกรณ์ 9 ชิ้นจะมีกติกาเพิ่มเติมนิดหน่อย เนื่องจากมีอุปกรณ์เพิ่มขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะกล่องที่มีอุปกรณ์ 5 ชิ้นหรือกล่องที่มีอุปกรณ์ 9 ชิ้นวิธีเล่นดูเหมือนไม่ยากนัก แต่ต้องอาศัยความไวและไหวพริบในการจดจำเป็นสำคัญ ซึ่งเล่นกันในครอบครัวหรือกับเพื่อนฝูงหลายคนจะสนุกสนานมาก และอาจมีการฉกชิงแย่งอุปกรณ์กันมีเสียงหัวเราะเฮฮาดี และอุปกรณ์ที่ให้มาก็น่ารักดีทำจากไม้ ถ้าเลิกเล่นแล้วก็เอาไปตั้งโชว์ในตู้โชว์ได้ด้วยค่ะ
Geistes Blitz นี้น้องโยชิเห็นครั้งแรกตอนที่ผู้เขียนพาไปงานสัปดาห์หนังสือ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อปี พ.ศ.2559 ซึ่งคนขายชวนทดลองเล่น โดยตอนแรกน้องโยชิเล่นไม่ทันคนขาย จึงยังไม่ถูกใจ ผู้เขียนจึงไม่ได้ซื้อให้ แต่เมื่อปีที่แล้วคุณแม่น้องโยชิซื้อ Geistes Blitz กล่องที่มีอุปกรณ์ 5 ชิ้น ให้เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 10 ขวบ พอน้องโยชิฝึกเล่นได้คล่องและเล่นชนะทุกคนในครอบครัว จึงเป็นเกมส์ที่น้องโยชิชอบมาก คุณแม่น้องโยชิจึงซื้อกล่องที่มีอุปกรณ์ 9 ชิ้นให้อีกกล่อง ซึ่ง Geistes Blitz นี้ช่วยให้น้องโยชิมีทักษะความไวและไหวพริบในการจำดีขึ้นมาก ซึ่งผู้เขียนเคยเล่นแข่งด้วยแล้ว แพ้ราบคาบทุกครั้งไป 555 นอกจากนี้พอเจอเกมส์ลักษณะเดียวกับ Geistes Blitz คือแข่งความเร็ว เช่น Quick Cups น้องโยชิก็จะเล่นได้ไวและคล่องมากเช่นกัน
ลิขสิทธิ์โดย KidDeeDe Toys (คิดดี๊ดี ทอยส์) 25 ม.ค. พ.ศ.2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น